Quần Cam

Thói xấu của dev Việt

Hôm nay trò chuyện chém gió với một anh bạn người Singapore làm chung ngành và sống làm việc tại Sài Gòn khá lâu, anh ta ngồi ba hoa và chán nản với những thói xấu của hầu hết dev Việt:

  • Họ thụ động, không chịu tự tìm hiểu, toàn chờ người ta đến mớm kiến thức cho.
  • Họ không biết tự ý thức bản thân, có sếp đốc thúc thì làm, không có sếp thì … ngồi nghe nhạc, xem phim.
  • Dev Việt kém và không biết giải quyết vấn đề, bằng chứng là chẳng có công ty top thế giới nào đến mở development house tại Việt Nam cả, nếu có đến thì cũng ba giò bốn cẳng mà chạy khỏi.
  • Rất nhiều dev Việt thích làm freelancing work trong giờ làm việc.
  • Làm việc không có tâm, làm cho đủ số giờ rồi đi về. Không những vậy, nhiều dev còn viện cớ OT để ở lại làm freelance kiếm thêm thu nhập.
  • Cứ đi phỏng vấn là dev Việt hỏi ngay: “Công ty có company dinner không?”, “Công ty có tổ chức team building hay company trip không?”, trong khi những câu hỏi cần thiết như là: “Trách nhiệm của công việc này là gì?”, “Công việc này đòi hỏi kĩ năng ra sao?”, hay thậm chí là “Công ty có những phúc lợi gì giúp tôi phát triển bản thân hay không?” thì không hỏi. Các bạn cần đi chơi và đi ăn đến thế sao?
  • Dev Việt rất thích nghỉ nửa ngày vì lý do bệnh? Bạn hãy liệt kê thử có cái bệnh nào mà nửa ngày khỏi bệnh xem, ngoại trừ bệnh lười?

Mình ngồi nghe mà mặt hơi sượng, không biết là nó có chừa mình ra chưa.

Còn bạn, bạn thấy nó đã chừa bạn ra chưa?


NGUY HIỂM! KHU VỰC NHIỀU GIÓ!
Khuyến cáo giữ chặt bàn phím và lướt thật nhanh khi đi qua khu vực này.
Chức năng này hỗ trợ markdown và các thứ liên quan.

Bài viết cùng chủ đề

Viết cho tuổi 20

Bài viết mà thằng chả chém gió về tri túc các kiểu…

My engineering life

Hôm nay tui muốn kế cho các bạn nghe một câu chuyện phiếm về đời engineering, và cách học mà tui cho là hiệu quả.

Code Đức

Là một developer tất nhiên bạn phải chuyên nghiệp với nghề của mình. Thế nhưng chuyên nghiệp là như thế nào? Và bạn, một developer, sẽ phải hành xử ra sao mới được xem là chuyên nghiệp?